Các thiết bị cần thiết cho một khu bếp công nghiệp, bếp nhà hàng

Bản thiết kế và kiến trúc của khu bếp nhà hàng có ảnh hưởng lớn đến chức năng và khả năng thành công của bất kì hoạt động kinh doanh thực phẩm nào. Việc có một kế hoạch tỉ mỉ và nghiên cứu kĩ lưỡng là hết sức cần thiết để đảm bảo mức chi tiêu hợp lý cho nhà bếp và tránh việc chi tiêu thừa. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc thiết kế một khu bếp công nghiệp chuyên nghiệp.

Bước 1: Mua và lắp đặt máy làm lạnh

  1. Mua và lắp thiết bị làm lạnh

Buồng làm lạnh (có thể đi vào) được thiết kế để giữ nhiệt độ chuẩn của tủ lạnh vào khoảng –2 đến 4oC. Mặc dù một số nhà hàng kinh doanh nhỏ có thể không cần đến buồng làm lạnh nhưng đa số khác đều cần. Hệ thống làm lạnh này có thể được yêu cầu thiết kế riêng để vừa bất cứ khu vực nào. Hãy liên lạc với nhà đấu thầu ngành cơ khí điện lạnh và chuyên gia điện lạnh để có được giá thầu hợp lí nhất.

  1. Mua máy đông lạnh

Đặc thù của các hoạt động trong nhà bếp đòi hỏi phải có không gian đông lạnh. Các thiết bị đông lạnh công nghiệp thường được phân loại theo số cửa. Bạn có thể mua một máy đông lạnh cửa đơn, cửa đôi, cửa ba, tùy thuộc vào diện tích và phạm vi hoạt động kinh doanh ăn uống của nhà hàng.

  1. Mua một máy làm lạnh và các thiết bị lạnh bổ sung

Việc giữ nhiệt độ lạnh hợp lý trong bếp là vô cùng quan trọng. Thức ăn cần phải bảo quản lạnh trước khi chuẩn bị và phục vụ. Một máy làm lạnh với các thiết bị lạnh bổ sung sẽ rất cần thiết cho đa số các hoạt động kinh doanh thực phẩm.

bep-cong-nghiep-bep-nha-hang-bep-nha-may-bep-an-cong-nhan-bep-a-bep-au-thiet-bi-inox-bep-cong-nghiep-bep-nha-hang-bep-nha-may-bep-an-cong-nhan-bep-a-bep-au-thiet-bi-inox-1

Bước 2: Mua và lắp đặt kho bảo quản

Mua các giá đựng riêng cho những thực phẩm chóng hỏng và lâu hỏng, các loại giá kho và kho thiết bị.

Bước 3: Mua và lắp đặt thiết bị chế biến thực phẩm

  1. Mua và lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp và thiết bị điện lạnh.

Bất cứ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến việc nấu nướng trực tiếp, sử dụng lò hoặc bếp nướng đều cần có hệ thống hút mùi và hệ thống thông hơi. Tum hút mùi đặt lên trên bếp ga công nghiệp và bếp nướng, sử dụng quạt để hút các chất gây ung thư và hơi nóng ra khỏi tòa nhà thông qua bộ lọc mỡ. Hệ thống hút mùi có thể được thiết kế theo yêu cầu để vừa cho tất cả vị trí.

  1. Mua hoặc thuê các loại bếp công nghiệp, bếp á, bếp âu, Bếp nướng salamander công nghiệp

– Lò nướng hay bếp nướng là thiết bị cần thiết để chế biến các món thịt nướng. Các thiết bị nướng công nghiệp có rất nhiều loại to nhỏ khác nhau.

  • Thuê hoặc mua nguyên hệ thống bếp ga công nghiệp và lò nướng. Các hệ thống này là thiết bị tiêu chuẩn trong đa số các nhà hàng, có sẵn với nhiều kích thước khác nhau và được phân loại theo số đầu đốt trong lò.
  • Hãy cân nhắc việc nên mua hay thuê một bếp nướng salamander. Bếp nướng này thường nằm trên đầu đốt ga và về cơ bản được sử dụng để làm nóng thức ăn trước khi đưa vào sử dụng.
  1. Mua thêm thiết bị tùy thuộc vào kích thước và loại hình nhà hàng

Một số bếp sẽ cần phải mua hoặc thuê thêm một số món đồ như bếp chiên nhúng, vỉ nướng dẹt hoặc lò nướng đối lưu.

Bep-cong-nghie-bep-nha-hang-thiet-bi-bep-nha-hang-Bep-cong-nghie-bep-nha-hang-thiet-bi-bep-nha-hang-Bep-cong-nghie-bep-nha-hang-thiet-bi-bep-nha-hang

Bước 4: Mua các chuẩn bị thức ăn và các đồ dùng nhỏ

  1. Mua bàn chuẩn bị thức ăn và thớt để chuẩn bị thức ăn

Bàn chuẩn bị thức ăn bằng thép inox  rất nhiều kích cỡ và cần thiết cho bếp. thớt nhựa có thể được cắt để vừa với kích cỡ của bàn.

  1. Mua thiết bị chuyên dụng cần thiết

Thiết bị chuyên dụng cần thiết có thể bao gồm máy thái thịt, máy xay thịt hoặc máy trộn bột cỡ dùng cho công nghiệp.

bep-cong-nghiep-bep-nha-hang-bep-nha-may-bep-an-cong-nhan-bep-a-bep-au-thiet-bi-inox-bep-cong-nghiep-bep-nha-hang-bep-nha-may-bep-an-cong-nhan-bep-a-bep-au-thiet-bi-inox-8

Bước 5: Mua và lắp đặt thiết bị về an toàn vệ sinh và chữa cháy

  1. Lắp một hệ thống vòi phun và báo rò rỉ theo như nội quy của phòng chữa cháy.
    Đừng quên thỏa thuận giá với công ty lắp đặt hệ thống trước.
  2. Lắp hệ thống rửa 3 bồn và một hệ thống máy rửa bát.
    Cán bộ phòng sức khỏe thành phố thường yêu cầu nhà bếp lắp đặt hệ thống rửa 3 bồn và một hệ thống các máy rửa bát công nghiệp

Bepcongnghiepinox.wordpress.com

Theo About.com

Các bài viết liên quan: 

-> Thiết bị inox trong khu bếp nhà hàng

-> Thiết bị bếp công nghiệp trong nhà hàng

-> Nhứng nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp

-> Tủ hấp cơm, tủ nấu cơm công nghiệp

-> Thiết bị bếp âu công nghiệp

-> Thiết bị bếp á công nghiệp

-> Những lưu ý khi sử dụng bếp công nghiệp

-> Kinh nghiệm quản lý nhân sự trong nhà hàng